เพลง : ความคิด
โดย : แสตมป์ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข (7thScene)

ยังเดินผ่านทุกวัน 
ที่ที่เราพบกันเมื่อก่อน 
ยังจำซ้ำๆ ได้ทุกตอน 
ราวกลับมีใครมาหมุน ย้อนเวลา 

แต่ก็คงจะหมุนย้อนได้แค่ในความคิด 
ในชีวิตจริง คงไม่เจอกันอีกแล้ว 
ยืนอยู่ตรงที่เดิม แต่ไม่มีวี่แวว 
เธอจากไปแล้ว และคงไม่ย้อนคืนมาหา 

*ได้แต่ฝากความคิดของฉันเอาไว้ 
เผื่อวันไหนเธอผ่านมา 
เห็นที่เดียวกันนี้ เธอจะนึกขึ้นได้ว่า 
เคยมีคนนึงยืนข้างเธอ อยู่ตรงนี้เสมอตลอดมา 

ให้เธอสัมผัสความคิดที่ฉันทิ้งไว้ 
อาจไม่เห็นได้ด้วยตา 
ฉันจะฝากเอาไว้ อยู่ในพื้นดินและท้องฟ้า 
มันเป็นความคิดที่กระซิบว่า ฉันยังรักเธอ*

อยากเจอเธอเหลือเกิน 
เพราะก่อนที่เราต้องเดินแยกทาง 
ฉันมีความคิดหลายๆ อย่าง 
หลายอย่างเหลือเกิน ที่ฉันไม่ได้พูดไป 

แต่กลับมานึกขึ้นได้ในเวลานี้ 
ในเวลาที่เธอเดินจากฉันไปแสนไกล 
หากเธอนั้นยังอยู่ จะกอดเธอให้ชื่นใจ 
และค่อยพูดออกไป ทุกสิ่งที่อยู่ในใจฉัน 

(*..*)

ให้เธอสัมผัสความคิดที่ฉันทิ้งไว้ 
อาจไม่เห็นได้ด้วยตา 
ฉันได้ฝากเอาไว้ อยู่ในพื้นดินและท้องฟ้า 
มันเป็นความคิดที่กระซิบว่า..

เพลงนี้แต่งได้ดีจริงๆ นานแล้วที่ไม่ได้เจอเพลงที่คิดว่ามีเนื้อเพลงสวยๆ
ที่ดูไม่ค่อยซ้ำๆ ช้ำไป ช้ำมา มันเป็นความเศร้าที่ยังมีมุมมองดีๆ อยู่ในนั้น
ขับร้อง และแต่งโดย แสตมป์  อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข (นักร้องนำวง 7thScene)
เพลงถูกบรรจุอยู่ในอัลบั้ม "Million Ways To Write Part 1"
จัดจำหน่ายภายใต้สังกัด LOVEiS-SONY MUSIC 

เพลงนี้เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ A moment in June (ณ ขณะรัก) ด้วยนะ
เขาว่า.. เป็นหนังที่ฝรั่งต่างประเทศ (ในเทศกาลหนัง สักอย่าง) บอกว่าดี
เขาว่า.. เป็นหนังที่ไปไปโชว์มาแล้วคนชื่นชม

เราว่า.. มันสะท้อนสังคมที่พวกเรากำลังเป็นอยู่
ประเด็นที่เราสนใจหาใช่ความรักระหว่างเพศเดียวกัน
(ความรักระหว่างเพศเดียวกันก็ยืนนานได้ ก็จริงได้ ถ้าคุณจริงใจกับมัน)
ประเด็นที่เราสนใจ คือ "ชู้" (คงไม่ต้องแปลความหมายนะ ว่า "ชู้" คืออะไร)

เดี๋ยวนี้พวกเรามองเรื่อง.. ชู้ เป็นศิลปะ (ความรัก) ที่ต้องตีแผ่ให้ดูงดงามไปตั้งแต่เมื่อไหร่กัน?

หนังเรื่องนี้อาจจะดีในแง่ของภาพ การถ่ายทำ บท แก่นของเรื่อง หรืออื่นๆ
แต่สิ่งที่ข้องใจก็อย่างที่บอกไปข้างต้น ก็เท่านั้น~
[ก็แค่.. "ความคิด" ของคนธรรมดาอย่างเราเท่านั้นเอง]

 
ฝากถึงคนที่กำลัง In กับเนื้อเพลง :
ถ้ารักใคร ก็บอกเค้าไปนะคะ ไม่ต้องกระซิบกับลมหรอก เค้าไม่ได้ยิน!!
ถ้าอยากเจอ ถ้ามันมีหนทางก็หาทางไปเจอซะ มัวแต่คิด หมดเวลา (ชีวิต) กันพอดี
และเค้าไม่ได้มีฌาณขั้นเทพด้วย ที่จะได้ไปสัมผัสความคิดได้

แต่.. ถ้าคนๆ นั้นเค้ามีเจ้าของแล้ว
ขอให้คุณเก็บความคิดนั้นไว้กับตัว ไม่ไปต้องบอกเค้าหรอก
ไม่ต้องแม้แต่จะกระซิบ กรุณานึกถึงคนอีกคนที่ต้องเจ็บปวดเพราะคุณ
ว่ากันว่า.. เรื่องผิดศีลธรรม แค่คิดก็ถือว่าผิดแล้ว . . .

 
ขอขอบคุณ :
เนื้อเพลง ความคิด – http://www.siamzone.com
เพลงออนไลน์ ความคิด
http://bignose.exteen.com/20081229/7thscene-ost-a-moment-in-june
http://music.ohozaa.com/Thai-MP3-Song-Play.jsp?guid=20081222184415
แปลเพลง ความคิด เป็นภาษาอังกฤษ – http://www.educatepark.com/thai-song/select_music.php?request_id=6041