กันและกัน by Modern Dog
อัลบั้ม That song (อ่านว่า แดด-ส่อง)
Ost. Final Score (365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์)

วันเวลาที่ล่วงเลยไป วันที่ใจต้องชินและชา
พายุยังวนเวียนกระหน่ำเข้ามา
วันเวลาที่ต้องเป็นไป วันที่ใจนั้นเริ่มจะล้า
ที่ยังคงย้ำซ้ำเติมเราอยู่ทุกครา

* ช่วงเวลา.. ที่แสนเหน็บหนาว
ต้องปวดร้าว.. เธอนั้นยังมีฉัน
ไม่อ้างว้าง.. ถ้าเราอยู่ข้างกัน
จำเอาไว้ในวันเวลาที่เธออ่อนล้า เรานั้นยังมีกัน
*

บนทางเดินที่ยังยาวไกล เพียงแค่เดินข้ามไปด้วยกัน
วันเวลาที่ต้องเหน็ดเหนื่อยเหมือนกัน
ความจริงชีวิตที่เป็นไป เพียงแค่ใจของเราเท่านั้น
ให้รู้ไว้ว่าฉันขอแค่อย่าเพิ่งท้อ

(*..*)

ช่วงเวลา.. ที่แสนเหน็บหนาว
ต้องปวดร้าว.. อย่าหวั่นไหว
อีกมากมาย.. ถ้าเราต้องข้ามไป
จำเอาไว้ในวันเวลาที่เธออ่อนล้า
และอยู่ในช่วงเวลา.. ที่แสนเหน็บหนาว
ต้องปวดร้าว.. ยังมีเธอและฉัน
ไม่อ้างว้าง.. ถ้าเราอยู่ข้างกัน
จำเอาไว้ในวันเวลาที่เธออ่อนล้า เรานั้นยังมีกัน

เรานั้นยังมีกัน กันและกัน

[ ขอมอบเพลงนี้ให้เพื่อนที่แสนดีของป๋มทุกคนนะงับ ^^ ]

เพิ่งเห็นว่าตัวเองเขียนย้อนหลังไว้อ่า
แต่ไม่ได้อัพ ถือโอกาสอัพวันนี้ละกัน
(บางทีก็พิมพ์ใส่ file.txt เอาไว้ค่ะ ^^)

ในเมื่อมีโอกาสได้ไปดูแล้วไยจะไม่เขียนถึงเล่า หุหุ
ได้ไปดู Final Score รอบพิเศษ ก็ต้องเขียนถึงหนังสักหน่อยดิ
( แถมยังเจอเพื่อนที่ไม่คาดว่าจะเจออีกด้วย O_O )

เนื้อหาของหนังเนื่องจากเราไม่รู้ถึงเทคนิคการสร้าง
ก็ขอพูดถึงในฐานะที่เราเป็นคนชอบดูหนังธรรมดาคนนึงละกัน


หนังโอเคมัง ถ้าไม่ได้คาดหวังอะไรมาก
[แต่เราว่าดูแล้วมันง่วงนอน]
อาจเพราะเป็นการถ่ายชีวิืตจริง ดูแล้วก็เฉยๆ
มันธรรมดาเกินไปอ่ะ คนที่ไม่ได้สัมผัสชีวิตเอ็นทรานซ์อาจจะอยากดู
แต่เราสัมผัสมาแล้ว ก็เลยดูแล้วมันเฉยๆ ไม่ค่อยได้อะไรเท่าไหร่ -_-”
มีแปลกแค่ตรงที่มันเป็นถ่ายชีวิตจริงเท่านั้นเอง ‘_’

พูดถึงเพลง :
ตอนที่ฟังครั้งแรกในหนังตัวอย่างก็ชอบเลยนะเพลงนี้ "กันและกัน"
จากอัลบั้ม That song (อ่านว่า แดด-ส่อง) ของ Modern Dog
ซึ่งวางแผงในวันที่ 12 ต.ค. 2547 (เก่านะนี่)
แน่นอนเสียงร้องต้องเป็นของพี่ป๊อด นักร้องนำของวงอยู่แล้ว
โอวคนอะไรว๊า ชอบเสียงโคตร เสียงเท่ได้ใจมาก
แปลกดีที่ตอนที่Release อัลบั้มนี้เราไม่ได้ฟังเพลง เพลงกันและกัน นี่เลย
คงเพราะเราไม่ค่อยสนใจฟังเพลง rock เท่าไหร่ -_-” (ซึ่งไม่ดีนะ ควรจะฟังทุกแนว)
เหมือนว่าไดฟังเพลงโปรโมทสองเพลง ก็เท่ๆดีนะ 

ps.
เขียนช้านะคราวนี้ 
เนื่องจากติดภาระกิจที่จำเป็นต่อการหาเลี้ยงชีวิตประจำวัน
ช่วงนี้เลยได้ทำอะไรตามใจชอบน้อยลงไปหน่อย 
แต่ก็ไม่เลิกทำอะไรตามใจชอบอยู่แล้ว หุหุ

เป็นความสามารถเฉพาะตัว (ห้ามเลียนแบบ)
ที่อยู่ดีๆ ก็ทำตัวให้ว่างได้ทั้งๆ ที่งานยุ่ง(โคตร)

ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
Modern Dog ‘s Official site :: " Rock never die :: Dog never lie " – http://www.moderndog.biz
โมเดิร์นด็อกบน wikipedia – http://th.wikipedia.org/wiki/โมเดิร์นด็อก
Hi5 ของพี่ป๊อด Moderndog (โมเดิร์นด๊อก) – http://modernpod.hi5.com
เพลงออนไลน์ "กันและกัน" – http://music.siamza.com
ภาพยนตร์ Final Score (365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์) – http://www.finalscorethemovie.com