คนไม่มีปีก

ขับร้อง : เภา รัฐพล
อัลบั้ม : Present Perfect

ฉันรู้ตัว ฉันรู้ดี ทำได้แค่นี้ก็คงไม่คิดไกลเกิน ฉันขอเดินอยู่บนดิน

ยังเชื่อในฝันไม่ใช่ว่าฉันคนนี้จะถอดใจ
แต่ไม่จำเป็นต้องคิดอะไรที่เกินกว่าฉันจะคว้ามา
ใครๆ จะมองว่ามันเล็กน้อยก็ไม่ได้เป็นปัญหา
เส้นทางไม่เหมือนใคร แต่ก็มีจุดหมายไม่ต่างกัน
ฉันไม่ได้ต้องการอะไร แค่มีแรงก้าวไป ฝันก็คงเป็นจริงสักวัน

*ยังไงก็ยังติดพื้น ยังยืนยังเดินแบบฉัน
ใครที่เค้ามีปีก พร้อมจะบิน คงให้เขาบินไป
เกิดมาเป็นคนเดินช้า ก็ไม่ขอทำตามอย่างใคร เส้นไม่ใหญ่เกินตัว
(ที่อยากมีสักคนเดินข้างกาย หวังว่าคงเป็นเธอ)

คนธรรมดาก็มีแค่ฝันที่มันไม่เลิศเลอ
และรู้ว่าเธอคงมองว่าฉันนั้นไม่ใช่คนที่ฝันไกล
เดินไปช้าๆ ไม่รู้เธออยากจะไปด้วยกันบ้างไหม
อาจดูไม่เหนือใคร แต่ก็ไม่เคยคิดจะหยุดฝัน
ฉันไม่ได้ต้องการอะไร แค่มีคนเข้าใจ พร้อมจะก้าวเดินไปด้วยกัน

( * )

ล้มลงบ้างหยุดบ้าง ธรรมดา แค่คนทั่วไป คงต้องให้เวลา

(Solo)

เพราะหัวใจ ยังเต้นยังเดินต่อไป ก็เหมือนทุกคนที่มีความฝัน
ฉันยังก้าวไปเอง ถ้าเธอไม่คิดจะบินไป อยากให้เธอเดินไปกับฉัน

( * )

ฉันไม่มีปีกเหมือนใคร แต่ฉันจะไปด้วยขาของฉัน
และใจที่ยังฝัน ก็ในเมื่อฉันไม่มีเหมือนใคร

เธอจะเดินกับฉันหรือเปล่า ไปด้วยกัน


เพลงเก่าแล้วแต่ยังไม่เก่ามาก( ณ วันที่ 17 พ.ย. 2549 )
แต่ก็จำไม่ได้ว่า Released เมื่อไหร่ -_-‘
‘ ขับร้องโดย เภา อดีตสมาชิกวง ละอ่อน
เป็นวงที่..
– ชนะประกวด Hotwave Music Award รุ่นแรกๆ
– ตอน Debuted อยู่โรงเรียนสวนกุหลาบหมดเลย
– สังกัดค่ายรถไฟดนตรีมาก่อน แล้วก็มาอยู่แกรมมี่ แล้วก็ไม่ค่อยฮิต -_-”
ขอบอกว่า..เพื่อนเรามีเทปอัลบั้มแรกของละอ่อน เปิดฟังกันจนเทปยืดเลยอ่ะ
แบบว่าชอบกันมาก จะบอกว่าในอัลบั้มแรก เราชอบทุกเพลงนะ
แล้ว ละอ่อน ก็คือวงที่ตูน (ปัจจุบันคือ ตูน BodySlam) เคยอยู่ด้วย
ได้ยินข่าวว่า ตูนกับเภา มีเรื่องเคืองกันนะ วงก็เลยแตก
แต่ก็ไม่แน่ใจ อาจเป็นข่าวสร้างกระแสก็ได้🙂

เพลงนี้ก็เป็นเพลงที่..เหมือนว่า ..
คนอื่นอาจจะคิดคนในเพลงจะเป็นคนเฉื่อย
…ฉั๊นมีทางของฉันแบบนี้แหล่ะ มันไม่ใช่ไม่มีฝันนะ
ประมาณว่า..สมถะ
แต่ก็.. ไม่เหนื่อยไง ตามฝันไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็หยุดพัก
ไม่ต้องตะกายมากเกิน
เพราะถ้ารีบมากมันอาจทำให้เหนื่อยเร็ว แล้วก็อยากจะหยุดเดินเอาดื้อๆ ก็ได้นะ
เดินช้าๆ ไม่เหนื่อยง่าย แล้วก็เดินได้ระยะทางไกลกว่าด้วยนะ
คนเดินช้าน่ะ ไม่ค่อยหกล้มนะ สังเกตุกันหรือเปล่า ^^

การที่ไม่ได้ฝันไกลมันก็ไม่ผิดนี่นา
แค่ยืนบนขาตัวเอง ทำในสิ่งที่รักตั้งใจกับมัน แล้วมันก็คงออกมาดีเองล่ะน่า😉
ไม่จำเป็นว่าทุกคนจะต้องมีฝันอันเดียวกัน เช่น ..
"ฉั๊นต้อง Go Inter ฯ เร็วๆนี่" ( แอบล้อเลียน Tata Young )
ถ้าเพลงดีจริง มันก็ต้องเด่นเตะตาใครๆ เข้าสักวันล่ะน่า
ยกกรณีตัวอย่างให้อ่าน
: – )