ข้ออ้าง

ขับร้อง บอย PeachMaker

ตลอดเวลาที่เราคบกัน มันเหนื่อยไหมเธอ
ไม่ว่าเรื่องอะไร ฉันใช้อารมณ์กับเธอทุกที
เธอจะออกไปไหน จะคุยกับใคร ต้องโวยวายทุกที
ต้องว่าแรงๆ ต้องอ้างทุกที เพื่อไม่ให้เธอไปไหน

* เหตุผลที่ทำอย่างนั้น ฉันไม่รู้ว่าเพราะอะไร
แต่ที่รู้ฉันเริ่มแปลกไป ตั้งแต่วันที่มีเธอ…

** ความจริงคือฉันไม่อยากจะห่างเธอ แค่วินาทีที่ไม่เจอ
ไม่มีเธออยู่ใกล้กัน โลกก็พลันมืดมิดไม่สดใส
กี่ร้อยพันคำที่พูดไป ที่ฉันนั้นทำให้เสียใจ
มีอีกคำอยู่ข้างใน อยากให้เธอได้ยินว่าฉันรัก…เธอ…

( Solo )

ทุกสิ่งที่ทำให้เธอเสียใจ และเสียน้ำตา
คำพูดแรงๆ ที่ฉันใช้ก็คือข้ออ้างกับเธอ
ที่ไม่ให้ออกไปไหน ไม่ให้คุยกับใคร
เพราะไม่อยากให้ใครได้เธอ….
ต้องขอโทษเธอ เพราะฉันมันคนปากแข็งอย่างนี้

( * / ** ) ( Solo ) ( * )

*** ก็ฉันไม่อยากจะห่างเธอ แค่วินาทีที่ไม่เจอ
ไม่มีเธออยู่ใกล้กัน โลกก็พลันมืดมิดไม่สดใส
กี่ร้อยพันคำที่พูดไป ที่ฉันนั้นทำให้เสียใจ
มีอีกคำอยู่ข้างใน อยากให้เธอได้ยินว่าฉันรัก…เธอ…
( *** )


ตอนที่ฟังเพลงนี้ครั้งแรก ได้ยินแต่เสียงกีต้าร์
ไม่ค่อยได้ยินเลยว่าเนื้อเพลงร้องว่าอะไรบ้าง
คงต้องบอกว่าชอบเสียงกีต้าร์ในท่อนโซโล่ของเพลงนี้ก่อน
( ไม่ค่อยรู้หรอกว่ามันเล่นยากหรือเปล่า คอร์ดมันเจ๋งไหม แต่รู้สึกว่ามันหนักแน่นดีนะ )
แล้วถึงสะดุดมาฟังเนื้อเพลงว่า .. เค้าร้องอะไรหว่า?! -_-”

เนื้อเพลงก็ลงไว้ให้อ่านกันดูนะ
เป็น Recommend อีกเพลงที่อยากแนะนำให้ลองฟังกัน
เสียงดนตรีก็เข้ากับเนื้อเพลงดีหนักแน่น เนื้อเพลงก็ประมาณโรคจิตนิดๆ
เหมาะมากสำหรับคนขี้หวง+ปากแข็ง
เพราะบางครั้งสิ่งตัวเองทำลงไปแล้วทำให้อีกคนรู้สึกไม่ดี
ก็เป็นการยากที่จะอธิบายเหตุผลออกมาเป็นคำพูด
แต่เมื่อยากจะการบอกความรู้สึกด้วยความจริงใจ ก็พูดยากอีกเพราะพูดไม่เป็นไง -_-”
คนแบบนี้ (ขี้หวง+ปากแข็ง) น่าจะใช้เพลงนี้แทนคำบอกความรู้สึกได้นะ (^ . ^)

ps.
วิธีฟังก็เอาเอาเมาส์ไปจิ้มที่ชิ่อเพลง จะเป็นลิงค์ของเพลงให้ทดลองฟังนะคะ