++นายก้อนหินกับนางสาวดินทราย++

1.
ฉันเป็นแค่เพียงดินทราย
ความรักของฉันมันคงไร้ค่า
เพียงสายลมพัดก็ปลิวไปกับตา
ไม่รู้ว่านานเท่าไรจะถึงเธอ

2.
ก็เธอเปรียบเป็นเหมือนดังก้อนหิน
ดินทรายอย่างฉันคงได้แค่ชะเง้อ
เมืออไรคิดจะปีนป่ายไปหาเธอ
กลับต้องเจอพัดร่วงลงมาทุกที

3.
ความรักที่มีคงเป็นได้แค่ฝัน
วนเวียนอยู่ใกล้กันกับเธออย่างนี้
ไม่รู้เธอจะมองเห็นฉันไหมนะคนดี
ว่าฉันหลบแดดฝนอยู่ตรงนี้ข้างๆเธอ

4.
แม้ทำดีสักเท่าไรคงไม่ถึง
จึงทำได้เพียงคำนึงบ่นเพ้อเจ้อ..
เมื่อความรักส่งไปไม่เคยถึงเธอ..
นอนละเมอกับความฝันอยู่ร้ำไป..

5.
แค่ดินทรายไร้ความหมายแค่เม็ดหนึ่ง
ไม่อาจเอื้อมถึงก้อนหินอย่างเธอได้
ยามฝนพายุกระหน่ำซัดเจียนตาย
ก็ทำได้เพียงหลบอยู่ข้างๆ เธอ..

6.
ใจอยากถามเธอว่าเธอเหนื่อยหรือเปล่า
ยามลมแรงเธอเหน็บหนาวเป็นบ้างไหม
ยามแดดกล้าไม่กลัวร้อนบ้างหรือไร..
เธอถึงยืนหยัดอยู่ได้อย่างมั่นคง



7.
ฉันก็คงถามเธอได้เพียงแค่นี้
คงไม่มีปัญญาทำให้คลายหนาว
ไม่อาจแบ่งเบารับเอาความปวดร้าว
ทำได้เพียงคอยถามข่าวอย่างห่วงใย

8.
ที่พูดไปเพราะหัวใจสั่งให้ถาม
แม้ยามนี้ฉันอาจดูไร้ความหมาย
จะเก็บออมรักที่มีอยู่ไม่มากมาย
รวมหลายๆ คงได้พอมอบให้เธอ..

9.
ดินทรายเล็กรวมเป็นหนึ่งจึงแข็งแกร่ง
เกิดเป็นแรงเคลื่อนก้อนหินให้สั่นไหว..
ใจของเธอหากไม่แข็งจนเกินไป
วันหนึ่งรักฉันคงไป..สู่ใจเธอ

++

poem by Erosagape
ที่มา : http://aromdee.net//view/view_blog.php?id=108&tb=blog
กลอนเค้าเจ๋งก็เลย Quote เอามาน่ะค่ะ🙂 คนแต่งเป็นผู้ชายนะคะ
เดิมชื่อเรื่องว่า ++นางสาวก้อนหินกับนายดินทราย++
ขอเปลี่ยนให้เข้ากับตัวเอง เป็น ++นายก้อนหินกับนางสาวดินทราย++ ละกัน ;-D